Cây dược liệu dưới tán lá rừng
Cây dược liệu dưới tán lá rừng
slide-5
slide 4
slide 2
slide 1

Thứ tư, 20/06/2018

Bài viết về văn hóa Innovgreen

Tôi đang ở cái tuổi 36, với bộn bề lo toan, những lo lắng về cơm áo gạo tiền hiện hữu hằng ngày. Hãy nghĩ xem, 24h đồng hồ của chúng ta, 8 tiếng dành để ngủ, 8 tiếng ở nơi làm việc, 8 tiếng còn lại là thời gian ở trên đường và dành cho gia đình. Như vậy, công việc chiếm của tôi 1/3 thời gian trong ngày. Nếu tôi phải làm một công việc nhàm chán, ngày ngày đối mặt với những người tôi luôn phải đề phòng, như vậy tôi đã lãng phí bao nhiêu thời gian vào việc buồn chán và lo âu đây.

Tôi đã từng chứng kiến những ông sếp chửi nhân viên bằng những lời lẽ mà tôi không thể ngờ thốt ra từ miệng những người đạo mạo như vậy, rồi những nhân viên kinh doanh bằng chiêu trò, mánh khóe giành giật khách hàng của nhau, túm tụm nói xấu người này, người kia. Bởi vậy, đối với tôi, môi trường làm việc là thứ tôi ưu tiên hàng đầu, còn trên cả đãi ngộ.

Thật may mắn, 8 tiếng đồng hồ của tôi không phải sử dụng trong một môi trường như thế. Ở INNOVGREEN, 8 tiếng đồng hồ của tôi trôi đi thật nhanh trong niềm vui và say mê. Ở nơi này, tôi được tôn trọng, được tin tưởng, được yêu thương, được chia sẻ, được cống hiến. Đó là khi tôi đưa ra một ý tưởng; đó là những bữa ăn trưa mọi người trò chuyện vui vẻ hay dốc bầu tâm sự; là khi tôi nghe kể rằng có nhân viên tai nạn lao động được công ty giữ lại làm bảo vệ; Là khi ai đó muốn khởi kiện kẻ làm thiệt hại đến công ty mà lãnh đạo của tôi còn nói: “Thôi, bỏ đi! Họ cũng còn có gia đình, vợ con”. Và tôi hiểu rằng, đó chính làmôi trường tôi cần. Một môi trường đầy nhân văn, nhân ái.

Chúng ta đều không tránh khỏi có những toan tính nho nhỏ cho bản thân. Nhưng có những cái chung mà chúng tôi hiểu rằng cần đặt lên trên hết. Chúng tôi tự giác làm việc, không chỉ của bản thân mà sẵn sàng làm thay khi đồng nghiệp nghỉ ốm, miễn sao công việc “chạy” ổn. Đương nhiên, để được như vậy thì tiền đề vẫn phải là phân công công việc rõ ràng, thưởng phạt phân minh. Sếp tôi tạo điều kiện nhất có thể để nhân viên hoàn thành công việc, không hiểu có thể hỏi, khi không làm việc có thể chuyện trò như người thân vậy.

Đồng nghiệp chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, thường xuyên trao đổi để giải quyết những khó khăn trong công việc. Chúng tôi cùng chia sẽ buồn vui, tâm tình. Chúng tôi là một đại gia đình. Đại gia đình INNOVGREEN.

Cuộc đời ngắn ngủi lắm, đừng để công việc trở thành gánh nặng, hãy cho đi rồi bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn. Được cống hiến chính là hạnh phúc, như logo của chúng tôi đã viết: “Xanh thêm trái đất, yêu thêm cuộc đời”.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Giang

Bộ phận: Hành chính Hà Nội

Copyright © 2016 Bản quyền thuộc về Tập đoàn InnovGreen.